Frontpage Slideshow | Copyright © 2006-2011 JoomlaWorks Ltd.

Tiêu Chí Đánh Giá Nguồn Nước Dùng Cho Máy Làm Đá

Email In PDF.

Loại nước sử dụng cho máy làm đá cần phải có tiêu chí bảo đảm sạch và chất lượng là rất quan trọng. Để đánh giá xem loại nước sử dụng có đạt chuẩn không bạn có thể tham khảo về những tiêu chí đánh giá loại nước làm đá dưới đây. Chắc chắn sẽ cho bạn thông tin cần thiết.

 

1.Nước đá bị đục:

 

Theo tính chất vật lý của nước, khi gặp lạnh, phần nước tinh khiết nhất sẽ đóng băng trước tiên và nổi lên trên vì khối lượng riêng nhỏ hơn. Phần chứa khoáng chất sẽ lắng xuống phía dưới của khay đá và đóng băng chậm hơn. Với hiện tượng này tạo ra những viên đá có 2 phần khác nhau.

alt

Đá viên sạch nhìn cảm quan có màu trong suốt

 

 

Biện pháp:

Để chấm dứt hiện tượng đá bị đục, cần đảm bảo không còn khoáng chất tại nguồn cấp nước.Ta mua thiết bị lọc nước RO (thẩm thấu ngược) hoặc Nano ( làm mềm khử khoáng ).

 

2.Nước đá có mùi:

 

Thật tuyệt vời khi uống các món đồ uống yêu thích nhưng khi thêm đá lại có mùi khó chịu. Phần lớn máy làm đá lấy nước từ nguồn thủy cục ( nguồn nước máy)  vốn chứa nhiều chất khử trùng chlorine.

 

Biện pháp:

Để hết mùi khử trùng của nguồn nước máy, ta cần dụng lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 

3.Đá viên có màu:

 

Nếu nguồn nước có chứa sắt , theo thời gian đường ống ,khay đựng đá sẽ ngả sang màu đỏ thẫm. Như vậy, cũng làm màu của đá viên thay đổi.

Biện pháp: Để xử lý hiện tương này có thể sử dụng lõi lọc sắt.

 

4.Đá viên nhiễm khuẩn:

Mắt thường không thể nhìn thấy được, đây có lẽ là điều đáng sợ nhất với người dùng. Khi nước đóng băng, hầu hết các vi khuẩn không chết mà tạm dừng sinh sôi, phát triển gọi là “ngủ đông “.

Khi đá tan, nhiệt độ tăng, các vi khuẩn gặp nhiệt độ thích hợp sẽ trỗi dậy,gây mầm bệnh.

Biện pháp:

Người sử dụng cần cấp nguồn nước đã tiệt trùng cho máy, vệ sinh máy theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất.Có nhiều cách diệt khuẩn mà không phải sử dụng hóa chất như:

-Tia cực tím ( UV )

-Công nghệ Nano

-Công nghệ RO

alt

Đá viên nhiễm khuẩn khi qua đường ăn uống có thể khiến người bệnh đau đầu, đau bụng vì bị nhiễm khuẩn

 

Xem thêm : Những hậu quả khi sử dụng nguồn nước đá kém chất lượng

 

5.Độ pH

Nguồn nước pH > 7 hường chứa nhiều ion nhóm carbonate và bicarbonate

Nguồn nước có pH < 7 thường chứa nhiều ion gốc axit. 

 pH của nước sử dụng cho sinh hoạt là 6,0 – 8,5 và của nước uống là 6,5 – 8,5 là đạt tiêu chuẩn sử dụng

 

6.Độ kiềm

Hiện nay, độ kiềm chưa được chứng minh ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Nhưng vẫn được khuyến cáo, thông thường nước dùng cho ăn uống nên có độ kiềm thấp hơn 100 mg/l.

 

7.Độ cứng

Chứa nhiều nhất là ion canxi và magiê, nước mặt thường không có độ cứng cao như nước ngầm. Tùy theo độ cứng của nước, mà chia thành các trường hợp sau:

– Độ cứng từ 0 – 50mg/l -> Nước mềm

– Độ cứng từ 50 – 150mg/l -> Nước hơi cứng

– Độ cứng từ 150 – 300mg/l -> Nước cứng

– Độ cứng > 300mg/l -> Nước rất cứng

 

Theo tiêu chuẩn về nước sạch, độ cứng được quy định dưới 350 mg/l. Đối với nước ăn uống, độ cứng dưới 300 mg/l. 

 

Biện pháp: Có thể khử độ cứng bằng phương pháp trao đổi ion.

 

8.Chất lượng nước cho máy làm đá phải sạch, không có kim loại nặng

 

Một điều rất quan trọng trong việc bảo đảm tiêu chí của loại nước sử dụng là cần phải sạch và không có các ion kim loại nặng. Muốn nguồn nước sử dụng cho máy làm đá đạt tiêu chuẩn thì cần có 22 tiêu chí về kim loại nặng,  ngoài ra cần 6 tiêu chí khác về vi sinh vật trong  nước. Nếu nguồn nước sử dụng cho việc làm đá lấy từ nước máy, nước giếng,… thì đầu tiên cần làm sạch nước bằng phương pháp thẩm thấu ngược sau đó dùng tia cực tím ( UV ) để diệt khuẩn. Những thiết bị như buồng chứa đá, khuôn đựng đá thì nên dùng chất liệu inox hoặc thép sẽ ngăn chặn sự hoen gỉ cho máy.

 

9. Quy trình làm đá khép kín

 

Quy trình sản xuất đá viên từ khi cho nước làm máy đến khi cho ra những viên đá lạnh chất lượng hoàn toàn là khép kín, việc khép kín sẽ bảo quản không có sự tiếp xúc của tay người, hay thứ gì khác mà chưa khử trùng, như vậy lượng đá sản xuất cũng sẽ chất lượng và an toàn hơn.

 

Trên đây là những tiêu chí cơ bản trong việc đánh giá loại nước làm đá có tiêu chuẩn hay không. Việc sử dụng loại nước cho  sẽ giúp máy sản xuất hiệu quả và kéo dài tuổi thọ hơn, người tiêu dùng cũng được sử dụng loại đá đảm bảo hơn.

Nếu bạn đang có ý định mua cho mình chiếc máy làm đá chất lượng mà giá thành phải chăng thì hãy đến với Hải Âu Group là thương hiệu hàng đầu về máy làm đá sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm cao cấp có chất lượng tốt nhất.  

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 - 091.507.8989 

 

 

 

 

 

Hotline 24/7