Frontpage Slideshow | Copyright © 2006-2011 JoomlaWorks Ltd.

Những sự cố của máy làm đá viên do bảo dưỡng không đúng cách

Email In PDF.

Bảo dưỡng máy làm đá viên là việc vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị bỏ quên lãng. Người dùng thường viện cớ máy vẫn hoạt động tốt mà quên mất rằng rồi sẽ có một ngày hiệu suất làm việc của máy giảm, hao mòn thiết bị là việc chắc chắn xảy ra, và nguy cơ cao về những sự cố bất ngờ làm gián đoạn công việc kinh doanh. Tuy nhiên, có nhiều người dùng phàn nàn rằng họ vẫn bảo dưỡng máy nhưng vẫn gặp sự cố, đó là bởi họ vệ sinh bảo dưỡng máy chưa đúng phương pháp. Việc bảo dưỡng máy ra sao cho đúng cách nhất là vấn đề không đơn giản. Đã có nhiều lỗi xảy ra với máy khi bảo dưỡng sai cách. Bạn có thể xem qua những sự cố dưới đây để phòng tránh.

  1. 1. Máy làm đá viên không hoạt động

Một trong những sự cố hàng đầu khiến người dùng máy bực bội, đó là tình trạng máy làm đá viên ngừng hoạt động. Thời gian này có thể dài ngắn tùy tình trạng từng thiết bị, nhưng máy sẽ ngưng hoạt động ít nhất tầm 3 phút. Máy ngưng hoạt động có thể do tắc đường ống cấp nước, tắc ở bơm nước, hệ thống tản nhiệt bị ngưng hoạt động làm máy tăng nhiệt đột ngột và máy tự ngừng hoạt động để bảo vệ linh kiện.

chat-luong-da-vien

Lý do gây ra sự cố có thể do bạn lắp lại chi tiết hay đường ống sau khi vệ sinh máy chưa khớp, lắp lại thiếu chi tiết hoặc sai khác nguyên bản, không thêm dầu máy, hay việc vệ sinh các bộ phận thực hiện sai hoặc nứt, gãy hỏng khi đưa vào vận hành. Ngoài ra việc di chuyển hay nhấc máy ra khỏi vị trí cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến máy ngưng làm việc bởi các rung lắc làm liên kết linh kiện bị lỏng lẻo.

  1. 2. Chất lượng đá viên được làm từ máy làm đá viên không bảo đảm

Chất lượng của đá viên được sản xuất ra luôn quyết định sự hiệu quả của máy làm đá viên. Nếu bảo dưỡng máy không đúng cách sẽ xảy ra sự cố với chất lượng đá viên lạnh: nước đá được sản xuất ra từ máy làm đá viên không chắc chắn 100% bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng; độ dày của đá viên không đều nhau cái dày cái mỏng, không như mong muốn của khách hàng.

Trước hết, có thể do chỉ số TDS của nguồn nước đi vào máy cao hơn bình thường khiến đá viên thành phẩm không tinh khiết. Hoặc do sau khi vệ sinh bảo dưỡng máy, bạn không cho máy chạy thử để làm sạch toàn bộ hệ thống sản xuất cũng như loại các mẻ đá này đi, nên nước đá còn lẫn vụn bẩn tạp chất còn sót lại trong quá trình vệ sinh đường ống.

su-co-may-lam-da-do-bao-duong

  1. 3. Thời gian làm đá của máy chậm

Bảo dưỡng máy làm đá viên không chính xác sẽ gây ra việc sản xuất đá viên lâu hơn, thời gian làm ra đá viên thường rất lâu, có thể gây ức chế cho người sử dụng máy. Đồng thời sản lượng làm đá viên sẽ guy giảm với số lượng ít hơn mọi khi, không đủ để đạt yêu cầu mong muốn.

Để tránh khi sử dụng máy làm đá viên gặp phải những sự cố trên bạn cần biết cách bảo trì máy sao cho chính xác. Bạn có thểm xem thông tin về “quy trình bảo dưỡng máy làm đá viên” để biết được mình cần làm gì để tránh những sự cố xảy ra ở trên và có thể sử dụng máy được lâu dài nhất.

Nếu bạn cần hỗ trợ hay tư vấn gì đến máy làm đá viên thì hãy liên hệ Tập Đoàn Hải Âu để nắm rõ hơn. Hải Âu là một trong cách thương hiệu máy làm đá viên uy tín nhất hiện nay, có kinh nghiệp lâu năm trong ngành với nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng chính hãng, được nhiều khách hàng tin dùng. Dịch vụ tại Hải Âu luôn đem đến cho khách hàng sự chu đáo và nhiệt tình nhất. Nhân viên tại Hải Âu với trình độ và kinh nghiệm cao sẽ giúp khách hàng tư vấn sử dụng và những dịch vụ tiện ích tại đây.

 

Hotline 24/7