Frontpage Slideshow | Copyright © 2006-2011 JoomlaWorks Ltd.

Xử Lý Loại Nước Cho Máy Làm Đá Viên Hiệu Quả

Email In PDF.

Làm sao để có được nguồn nước làm đá chất lượng cho máy làm đá quả là điều không đơn giản, nguồn nước sản xuất đá quyết định đến chất lượng đá sản xuất có đạt yêu cầu không, từ đó quyết định xem hiệu quả của máy ra sao. Để có được nguồn nước làm đá chất lượng bảo quản thì cần có phương án xử lý loại nước đó. Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu và có được loại nước làm đá an toàn và chất lượng.

1, Tiêu chí khi sử dụng nước dùng cho máy làm đá viên

a, Nguồn nước bị bám bẩn, lắng cặn

Trước khi để nguồn nước vào máy làm đá cần xem đường ống dẫn nước và khu vực lắng nước xem có sạch không vì đây là những nơi nguồn nước sử dụng cho máy dễ bị bám bẩn nhất. Bụi sinh học cùng với phản ứng khi gặp vật liệu sẽ làm nguồn nước lắng cặn, gây bẩn.

Biện pháp:

Vì vậy cần thường xuyên tháo gỡ những bộ phận này để kiểm tra và vệ sinh cho thật sạch sẽ trước khi cho vào máy làm đá. 

alt

Nguồn nước sạch và nguồn nước bẩn

 

b, Nguồn nước cần sạch, không chứa ion kim loại nặng

Nguồn nước làm đá phải sạch muốn như vậy thì loại nước sử dụng cần bảo đảm 22 tiêu chí đạt chuẩn kim loại nặng, 6 tiêu chí về vi sinh vật thì loại nước này mới được coi là nước sạch đạt chuẩn. Sử dụng nguồn nước tại 1 số nơi như nước máy bơm, nước giếng thì cần xử lý nước bằng hệ thống thẩm thấu, và diệt trùng bằng cực tím. Những bộ phận của máy như bồn đựng đá, khuôn đá,... cần làm bằng chất liệu inox hay thép không gỉ để máy có độ bền cao hơn.

Biện pháp:

Để nước không chứa các ion kim loại, ta phải dùng lõi lọc kim loại,hay thiết bị lọc RO, hoặc thiết bị Nano để làm sạch cho nguồn nước.

c, Qúa trình sản xuất nước đá cần kép kín:

Quy trình sản xuất đá cần phải khép kín hoàn toàn, máy làm hoàn toàn tự động, không có sự tiếp xúc của bàn tay con người nên hoàn toàn tiệt trùng và an toàn vệ  sinh thực phẩm.

Ngoài ra, đánh giá nước đá sạch còn một số tiêu chí nữa như:

_Mùi vị

- Màu sắc

- Đá viên có độ vẩn đục

- Mức độ nhiễm khuẩn

- Độ pH

- Độ kiềm

- Độ cứng

- Tổng chất rắn hòa tan

- Độ oxy hóa ( chất hữu cơ)

Xem chi tiết hơn với : Tiêu chí đánh giá nguồn nước dùng cho máy làm đá

Nước không sạch không chỉ làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn có thể làm hỏng chính máy làm đá, hay việc kinh doanh của chúng ta.

 

xử lý nước cho đá viên 

Nguồn nước bị lẫn nhiều tạp chất có màu

 

2, Hậu quả khi dùng phải nước kém chất lượng gây ra cho máy đá viên

*Giảm tuổi thọ của máy

Sử dụng nguồn nước không bảo đảm an toàn lâu dài thì sẽ làm máy nhanh hỏng, giảm tuổi thọ của máy. Kể cả khi máy có hỏng tại bộ phận nào đó mà bạn đi thay linh kiện khác vào thì cũng không thể làm cho máy tốt hơn là bao.

*Nguồn nước sử dụng không bảo đảm an toàn

Nếu đá không bảo đảm chất lượng sẽ làm bộ lọc của máy hoạt động kém, dễ hỏng và lượng đá sản xuất ra cũng không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

*Máy dừng đột ngột

Máy ngừng hoạt động do bộ lọc bị quá tải hoặc lượng cặn bẩn bám lên đó tích tụ quá nhiều. Khi máy làm đá ngừng hoạt động sẽ ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng, nhu cầu về đá viên là rất lớn nhưng không có đá để phục vụ. Ngoài ra còn có thể mất thời gian và thêm chi phí để sửa chữa linh kiện trong máy. Và khi máy ngừng lại như vậy bạn sẽ phải cho máy chạy lại và sẽ tốn thêm thời gian để máy có tốc độ làm việc như bình thường.

*Khả năng truyền nhiệt kém

Những chất bẩn và cặn lắng trong nước của máy làm đá ảnh hưởng đến sự truyền nhiệt trong nước của máy. Theo nghiên cứu thì chất này làm sự truyền nhiệt của máy kém đi.

*Vượt quá lượng nước bình thường

Công dụng làm mát nước và sản xuất đá của máy giảm đi nghĩa là máy sẽ phải cần thêm 1 lượng nước khá nước nhằm làm mát sự ngưng tụ của hệ thống. Ngoài ra bạn còn mất thêm 1 khoản chi phí nữa để sản xuất thành phẩm đá.

Xem thêm: Những hậu quả khi dùng nguồn nước kém chất lượng

Những tiêu chí trên hi vọng có thể cung cấp cho bạn thông tin cần thiết khi xử lý nguồn nước trước khi cho vào máy làm đá. Nếu bạn có những thắc mắc gì cần giải đáp thì liên hệ đến Hải Âu Group để được tư vấn tận tình nhất. 

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 - 091.507.8989 

 

 

 

 

Hotline 24/7