Frontpage Slideshow | Copyright © 2006-2011 JoomlaWorks Ltd.

Tại Sao Có Trường Hợp Nấu Cơm Bị Nát Khi Dùng Tủ Cơm Công Nghiệp?

Email In PDF.

 

Như chúng ta đã biết, tủ cơm công nghiệp khi nấu cơm nấu được với số lượng lớn, công suất cao giúp cơm chín đồng đều và ngon để phục vụ mọi người . Trong một vài trường hợp cơm nấu ra bị nát, tại sao lại như vậy?

 

Vâng, Nguyên nhân của việc này có thể đến từ nước cung cấp nấu cơm hay hệ thống van xả. Để hiểu rõ hơn về trường hợp này bạn có thể xem những thông tin sau để biết thêm chi tiết.

 

 

1, Nguyên lý hoạt động của tủ cơm công nghiệp

Bản chất cơm được nấu chín trong tủ cơm nhờ hơi nước, do đó bạn cần cung cấp nước cho vào từng khay, để một lượng nước sao cho vừa đủ trên bề mặt gạo của từng khay ( rải gạo đều trên mặt khay, không nén gạo ).

 Khi đổ nước sử dụng vào gạo xong bạn tiến hành cài đặt nhiệt độ và thời gian cho tủ cơm để xác định khi nào có thể lấy được cơm ra. Khi quá trình nấu cơm của tủ cơm hoạt động thì lúc này van cấp nước sẽ tiến hành cung cấp nước cho khay, lúc này thanh nhiệt bên trong sẽ nóng lên làm tăng nhiệt độ của tủ cơm và làm nước ở khay nóng lên, lúc đó hơi nước sẽ nấu chín cơm cũng như các thực phẩm khác.


alt

                 Các thực phẩm được chế biến tử tủ cơm công nghiệp

 

 Đến khi cơm nấu đã dần chín thì lúc này van xả áp sẽ tiến hành việc xả nước hơi nước ra ngoài để làm cho nhiệt độ và áp xuất bên trong tủ cơm ở mức ổn định để cơm được nấu chín đồng đều trên khay. Qúa trình này diễn ra đúng cách, các bộ phận hoạt động ổn định thì cơm nấu sẽ chín và ngon.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi dùng tủ cơm công nghiệp

 

2, Sự cố cơm nấu bị nát khi dùng tủ cơm công nghiệp

 

a, Cung cấp quá nhiều nước

Tương tự như khi nấu những món ăn nếu đổ quá nhiều nước sẽ mất đi hương vị của món ăn, và cơm nấu tại tủ cơm cũng không phải ngoại lệ. Nếu cho quá nhiều nước vào khay  thì khi gạo được nấu chín nhờ nhiệt độ cao gạo sẽ hút nước nở ra tuy nhiên nếu nhiều nước quá thì cơm sẽ bị nát.

 

b, Van cung cấp nước và van xả áp bị trục trặc

Hệ thống van cung cấp nước và van xả giúp cho việc điều hướng lượng nước và nhiệt độ cùng áp xuất trong tủ cơm công nghiệp được phù hợp ở mức ổn định để nấu cơm chín đều và ngon. Khi van cung cấp nước không đóng lại khi lượng nước cung cấp đã đủ thì nước cung cấp quá nhiều làm hơi nước bay lên nhiều từ đó làm tăng nhiệt độ cùng áp xuất lên khiến cho van xả áp không chịu xả làm cơm bị nấu ở nhiệt độ cao. Cơm nấu không được đặt trong nhiệt độ và áp suất để chín đều và ngon sẽ bị nát.

Ngoài nấu cơm bị nát ra còn có vấn đề nấu cơm lâu chín với 1 số nguyên nhân như:

  1. Nước sử dụng cho tủ cơm chứa nhiều ion kim loại
  2. Thanh nhiệt của tủ cơ công nghiệp bị hỏng
  3. Hở gioăng cửa tủ cơm công nghiêp.

  4. alt
  5.     Các bộ phận của tủ cơm công nghiệp

     

  6.  
  7. Bạn có thể xem chi tiết hơn: Tình trạng nấu cơm lâu chín của tủ cơm công nghiệp

  8.  
  9. Trên đây là trường hợp cơm nấu bị nát, hay lâu chín và nguyên nhân của nó. Hi vọng bạn đã có những thông tin bổ ích để nấu ra món cơm thơm ngon để phục vụ mọi người. Hãy biết cách sử dụng tủ cơm công nghiệp để làm ra những bữa cơm ngon nhất.

  10. Nếu bạn đang có thắc mắc gì cần giải quyết liên quan tới tủ cơm công nghiệp thì liên hệ đến Hải Âu Group. Đơn vị Hải Âu là doanh nghiệp lâu năm về kinh doanh những loại tủ cơm cùng những dịch vụ bảo hành, sửa chữa kèm theo sản phẩm. Sản phẩm tại Hải Âu được sản xuất theo công nghệ nước ngoài, giá cả phải chăng phù hợp với người sử dụng.

    Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

    Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Website: Haiau.com

    Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

    Tel: 0913.102.168 - 091.507.8989 

 

Hotline 24/7