Frontpage Slideshow | Copyright © 2006-2011 JoomlaWorks Ltd.

Những Nguyên Nhân Nấu Cơm Nát Khi Dùng Tủ Cơm Công Nghiệp

Email In PDF.

Khi sử dụng tủ cơm công nghiệp bạn đã bao giờ nấu cơm bị nát chưa? Nguyên nhân của việc này là gì? Và khắc phục nó như thế nào là những điều bạn cần quan tâm khi nấu bằng tủ cơm. Những thông tin được chia sẻ sau đây có thể giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân của tình trạng này.

 Việc nấu cơm bị nát như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của cơm khi cung cấp cho nhiều người tại những khu bếp ăn tập thể, xí nghiệp... Để tránh tình trạng này xảy ra thì bạn nên biết nguyên nhân của nó từ đâu để biết cách khắc phục.

 

 

alt

 

 

 

Những món ăn dùng tủ cơm công nghiệp

 


1, Đổ quá nhiều nước vào khay chứa gạo trong tủ cơm công nghiệp
 

 

Không chỉ làm cơm nấu mà bất cứ nấu một món ăn nào mà cho quá nhiều nước sẽ giảm độ ngon của nó. Khi cho nước quá nhiều đổ vào phần gạo thì trong quá trình gạo chín , gạo sẽ hút nước và nở ra nhưng với lượng nước quá dư thừa sẽ khiến cơm bị nát mà không cách nào cứu kịp thời được. Vì thế khi đong nước cho vào gạo ta cần ” cân đo đong đếm ” thật cẩn thận để tránh tình trạng cơm nát ảnh hưởng tới bữa ăn của nhiều người.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi chọn tủ nấu cơm công nghiệp

 

2, Van cung cấp nước và van xả áp của tủ cơm công nghiệp gặp vấn đề 

 

Với nguyên lý “ khí nóng tuần hoàn ” , gạo được chín đều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên cùng với sự hỗ trợ của van cung cấp nước và van xả áp, thanh nhiệt giúp nấu chín cơm đều và ngon hơn.

 Việc cơm nấu bị nát cũng có thể đến từ việc van cung cấp nước và van xả áp gặp vấn đề lúc hoạt động. Van cung cấp nước không tự động ngắt nước thì lượng nước cung cấp sẽ vượt quá giới hạn sẽ làm cho lượng hơi nước từ đáy tủ cơm bay lên nhiều kèm theo đó là nhiệt độ và áp suất của tủ cơm tăng lên nhanh chóng. Hay van xả áp bị kẹt, không  xả áp suất khi đun, làm tăng nhiệt độ, áp suất trong tủ cơm công nghiệp quá cao cũng dẫn đến việc nấu cơm bị nát.

 

alt

 

 

Van xả áp và phao ngắt tự động của tủ cơm công nghiệp

 


3, Cách khắc phục việc cơm nát khi dùng tủ cơm công nghiệp
 

 

_Khi tiến hành đổ nước vào khay chứa gạo bạn nên kiểm tra và xác định xem lượng nước cần đủ cho mỗi khay chứa gạo nấu là bao nhiêu, thông thường nên để nước ngập bề mặt gạo 1 chút là được ( rải gạo đều, bằng phẳng trên khay, không nén gạo trên khay ).

_Kiểm tra lại bộ phận cung cấp nước xem có ổn không, hệ thống có bị lỗi ở gì không, để tránh tình trạng khi lúc tủ cơm hoạt động van cung cấp nước không thể tự ngắt được. Hay như phao tự động ngắt nước có hoạt động bình thường không? Phải kiểm tra hết các trường hợp thì mới tránh được sự cố. Nếu bạn có chuyên môn thì có thể tự khắc phục các lỗi trên, còn không thì tốt nhất nên mời đội ngũ kỹ thuật đến bảo dưỡng.

 

Xem thêm:

1.Tại sao có trường hợp nấu cơm bị nát khi dùng tủ cơm công nghiệp

2.Cách nhận biết tủ nấu cơm Việt Nam và tủ nấu cơm Trung Quốc

 

Trên đây là những nguyên nhân khiến nấu cơm bị nát và cách khắc phục cơ bản. Hi vọng qua đó bạn sẽ biết cách xử lý để giảm tái diễn sau này. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ đến Hải Âu Group để được tư vấn đầy đủ nhất.

Bạn đang muốn có một chiếc tủ cơm công nghiệp ngay lúc này với mức giá phù hợp nhất thì Tập Đoàn Hải Âu chính là nơi bạn nên đến. Tại Hải Âu vừa mang lại sản phẩm cao cấp chất lượng cho bạn mà còn những dịch vụ bảo hành, tư vấn sử dụng hay sửa chữa trong quá trình sử dụng chu đáo nhất. 

 

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 - 091.507.8989 

 

 

Hotline 24/7